คาเมรอน สมิธ

คาเมรอน สมิธ รับเงินรางวัลใหญ่ที่สุดของพีจีเอทัวร์ หลังคว้าแชมป์เพลเยอร์ส

คาเมรอน สมิธคว้ารางวัลใหญ่ที่สุดของพีจีเอ ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ หลังคว้าแชมป์เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ

นักเตะวัย 28 ปีรายนี้ยิงนำหน้า Anirban Lahiri ที่ TPC Sawgrass กลับบ้านด้วยเช็คผู้ชนะจำนวน 3.6 ล้านเหรียญสหรัฐสมิธ ซัดให้ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จบการแข่งขันด้วยสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ และคว้าตำแหน่งที่สองของฤดูกาลและอันดับที่ 5 ในอาชีพค้าแข้งของเขา

เมื่อถูกถามว่าเขาจะทำอะไรกับเงินจำนวนมหาศาลในงานแถลงข่าวหลังจากนั้น สมิธก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ “ฉันไม่รู้จริงๆ — ฉันไม่มีคำตอบสำหรับเรื่องนั้น มันไม่ได้จมลงไป” เขาพูดพร้อมรอยยิ้ม

“นั่นเป็นเงินจำนวนมาก ฉันไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไรกับมัน” ชัยชนะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นสำหรับ Smith เนื่องจากผู้ที่อยู่ในฝูงชน ในบรรดาแฟนๆ ที่กำลังดู Smith อ้างว่าได้รับชัยชนะในฟลอริดาคือแม่และน้องสาวของเขา ซึ่งเขาบอกว่าเขาไม่ได้เจอกันมาเป็นเวลาสองปีครึ่งแล้ว

สมิธ ซึ่งอาศัยอยู่ในฟลอริดา อธิบายว่า “กอล์ฟเป็นอันดับสองในช่วงสองสามสัปดาห์นี้” “มันเจ๋งจริงๆ ที่มีพวกเขาอยู่ที่นี่ สิ่งสำคัญที่สุดของฉันคือการไปเที่ยวกับพวกเขา และกอล์ฟก็เป็นอันดับสองในช่วงสองสามสัปดาห์นี้

“ดีใจที่ได้เห็นพวกเขา และยินดีที่พวกเขาได้รับชัยชนะ”

ufabet

ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมปะรำของพีจีเอทัวร์ เกิดความล่าช้าอย่างมากเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย โดยมีฝน ความมืด และฟ้าผ่า ซึ่งหมายความว่าจะต้องเสร็จสิ้นในวันจันทร์แทนที่จะเป็นวันสุดท้ายของวันอาทิตย์ตามประเพณี

เมื่อเริ่มเล่นต่อในเช้าวันจันทร์ ผู้เล่นทั้งหมด 71 คนที่เหลือในสนามต้องเล่นให้จบรอบที่สาม
และหลังจากการพลิกกลับอย่างรวดเร็ว สมิธเริ่มรอบสุดท้ายอย่างแข็งแกร่งด้วยพัตต์เบอร์ดี้ขนาดใหญ่ 38 ฟุตในหลุมแรก

เขาลงทะเบียนห้าเบอร์ดี้ในการเปิดหกหลุมของเขา ก่อนที่โบกี้สามติดต่อกันจากหลุมที่เจ็ดจะทำให้การขึ้นนำของเขาอ่อนลง

แต่ภายใต้แรงกดดันมหาศาล สมิธกลับมาเป็นผู้นำอีกครั้งด้วยเบอร์ดี้ 4 ตัวติดต่อกันเพื่อออกสตาร์ทเป็นแบ็ค 9 ทำให้เขาขึ้นนำ 3 ช็อตโดยมุ่งสู่หลุมสุดท้าย

Lahiri ทำเบอร์ดี้ที่ 17 ตามหลัง Smith เพื่อตัดขึ้นนำเป็น 2 ขณะที่ในวันที่ 18 Smith ตีลูกบอลของเขาลงไปในน้ำเนื่องจากดูเหมือนว่าตำแหน่งอาจจะหลุดไป

อย่างไรก็ตาม เขาสามารถกอบกู้ปิศาจได้ ปล่อยให้ลาฮิรีต้องการเบอร์ดี้เพื่อบังคับเพลย์ออฟ แต่นักกอล์ฟชาวอินเดียทำได้เพียงจัดการพาร์เท่านั้น ตอกย้ำชัยชนะของสมิท

ชัยชนะทำให้เขากลายเป็นชาวออสเตรเลียคนที่ 5 ที่ชนะการแข่งขันที่มีชื่อเสียง ส่งผลให้ Smith ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับที่ 6 ในการจัดอันดับโลกของนักกอล์ฟ

“ฉันรู้สึกราวกับว่าหนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่เหล่านี้เป็นขั้นตอนต่อไปสำหรับฉัน” สมิ ธ กล่าว “ฉันเคาะประตูสองสามครั้งแล้วและรู้สึกว่าถึงเวลาแล้ว

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการร่วมชาติในการชนะการแข่งขัน สมิทกล่าวว่า: “เห็นได้ชัดว่ามีชาวออสเตรเลียจำนวนมากชนะที่นี่ นักกอล์ฟชาวออสเตรเลียผู้ยิ่งใหญ่หลายคนชนะที่นี่ แต่สิ่งที่ดีที่สุดที่เคยมีมาก็ชนะที่นี่เช่นกัน

“ดังนั้นจึงค่อนข้างเจ๋งที่มีชื่ออยู่ในถ้วยรางวัลเดียวกันกับพวกเขา”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ adrifolio.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated