UFA Slot

เบื้องหลัง “นูโน่” ไป (คอนเต้กำลังมาแทน)

สิ่งที่นูโน่ทำไม่ได้กับสเปอร์สอาจดูเร็วไปแต่ไม่มีอะไรน่าประหลาดใจ

สำหรับแถลงการณ์ที่กระชับได้ใจความตอนราวสิบโมงเช้าวันจันทร์(เวลาท้องถิ่น)เมื่อท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สประกาศปลดนูโน่ เอสปิริโต้ ซานโตแม้เพิ่งเข้ามาทำทีมได้แค่ 4 เดือนเท่านั้น “นูโน่กับทีมสตาฟฟ์ของเขาทั้งหมดได้พ้นจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย”ฟางเส้นสุดท้ายที่ขาดสะบั้นเกิดเมื่อวันเสาร์ภายหลังแพ้ย่อยยับให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคาบ้าน 0-3

โดยวันนั้นมีทั้งเสียงตะโกนและโห่จากแฟนบอลไก่เดือยทองอันบ่งบอกถึงอาการต่อต้านจนทำให้บอร์ดบริหารได้รีบประชุมด่วนในอีกวันต่อมา ‘You don’t know what you’re doing’แผดลั่นจากทั้งสี่ทิศในสังเวียนที่ดีสุดของอังกฤษศักราชนี้ซึ่งเกิดขึ้นในนาที 54 ของเกมเมื่อมีการขยับเปลี่ยนตัวถอดเอาลูคัส มูร่าออกแล้วส่งสตีเว่น เบิร์กไวน์ลงไปแทน หากนั่นไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้กุนซือสายเลือดโปรตุกีสต้องไป มันมีคลื่นใต้น้ำก่อตัวภายในทีมมาตั้งแต่ช่วงเปิดซีซั่น ปัญหาที่นักเตะซีเนียร์บางคนรู้สึกก็คือแนวทางการทำทีมของนูโน่ไม่ใช่แนวทางที่เหมาะกับทีมอันหมายถึงบอลที่ไม่แสดงถึงเกมรุกอันน่าเร้าใจฟางเส้นสุดท้ายสเปอร์สเพิ่งยิงได้แค่ 9 ลูกจาก 10 เกม มีแค่ทีมบ๊วยอย่างนอริชเท่านั้นที่แย่กว่า ถูกต้องที่สุด-ไม่ใช่ภาพที่เราคุ้นชินกับสโมสรตราไก่เลยเพราะดีเอ็นเอของทีมๆนี้มันต้องเร้าใจประหนึ่งหญิงสาวแต่งตัวเซ็กซี่โปรยน้ำหอมฟุ้ง นี่จึงเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่แฟนบอลไม่เอา’นูโน่’

UFA Slot

ก็ยากจะเข้าใจจริงๆนั่นแหละว่าทีมที่มีแฮร์รี่ เคนกับซน ฮึง-มินประสานงานด้วยกันซึ่งซีซั่น

ก่อนจับมือระเบิดตาข่ายรวมกันไปถึง 40 เม็ดจะกลายเป็นทีมที่ไร้น้ำยาได้เท่านี้ ทุกเกมที่เอาชนะได้ในลีกก็ชนะด้วยผลต่างลูกเดียวขณะเดียวกันการสร้างโอกาสเฉลี่ยต่อเกมก็ยังมีสถิติรั้งอันดับ 19 ของลีก อย่างไรก็ตามจะโยนความผิดให้กุนซือผู้ที่เป็นที่รักของแฟนวูล์ฟส์ทุกคนก็คงไม่ได้เนื่องจากเขาไม่ใช่ตัวเลือกที่แดเนี่ยล เลวี่กับทีมงานต้องการแต่แรก

อย่าว่าแต่ชอยส์แรกหรือสองเลยเพราะในโผลิสต์คนที่จะดึงมาแทนโชเซ่ มูรินโญ่นั้นไม่มีเขาติดในห้าอันดับแรกด้วยซ้ำ เพียงแต่ทีมดันพลาดเป้าไปซะหมดแต่อันโตนิโอ คอนเต้, เบรนดอน ร็อดเจอร์ส, เปาโล ฟอนเซก้า, เจนนาโร่ กัตตูโซ่ไปจนถึงความพยายามดึงเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่กลับมา นูโน่จึงลากกระเป๋าเข้ามาด้วยเครื่องหมายคำถามที่เต็มไปหมดอยู่ก่อนแล้ว อย่าลืมด้วยว่าเขาเองเข้ามาก็ต้องมาลุ้นพะวงถึงอนาคตของแฮร์รี่ เคนอีกซึ่งตอนซัมเมอร์ประกาศอยากย้ายไปแมนฯซิตี้จนตัวสั่น การเปรียบเทียบก็ยากหลีกเลี่ยงว่าทำไมสเปอร์สตอนโปเช็ตติโน่ถึงนำเสนอสไตล์ดุดันและเอนเตอร์เทน จากทีมที่ได้เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกก็เพิ่งผ่านมาสองปีเท่านั้นแต่สภาพนี้ต่างจากตอนนั้นคนละเรื่อง กลายเป็นทีมกลางๆตารางเท่านั้น เมื่อวันเสาร์ตอนจบเกมก็มีแฟนบอลร้องเรียกชื่อมูรินโญ่อีกด้วย นั่นยิ่งสะท้อนว่าในหัวอกสี่ห้องของแฟนบอลนั้นไม่มีนูโน่อยู่เลยดังนั้นการแยกทางจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทางบอร์ดสเปอร์สเองก็รู้ตัวว่าจะปล่อยให้ปัญหาคาราคาซังไม่ได้จึงรีบตัดให้จบพร้อมทั้งกำลังเจรจาเอาเป้าหมายเดิม-คอนเต้เข้ามาแทน ข่าวบอกว่าหนนี้ไม่น่าพลาดแล้วเนื่องจากตัวกุนซือชาวอิตาเลี่ยนก็อ้าแขนสนใจรับงานแม้ว่าในอีกใจก็รอข้อเสนอจากแมนฯยูไนเต็ดอยู่ก็ตาม แน่นอนว่าฤดูกาลยังเหลืออีกเยอะ

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ adrifolio.com

Releated